Lượt xem: 126
Huyện Long Phú thực hiện hiệu quả công tác phối hợp
     Thực hiện Nghị quyết liên tịch về quy chế phối hợp hoạt động, thời gian qua, 03 cơ quan HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Long Phú đã tích cực chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo đúng quy định của pháp luật và quy chế phối hợp đã đề ra.
     Trong đó, luôn chú trọng và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bên liên quan triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, đồng thời làm tốt công tác tham mưu đối với Ban Thường vụ Huyện ủy trong thực hiện vai trò lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công tác phối hợp giải quyết và giám sát việc giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nạn của công dân được quan tâm tỏ chức thực hiện chặt chẽ, kịp thời. Nhất là các vấn đề có liên quan đến việc đền bù, giải tỏa, chính sách hỗ trợ, tái định cư … được các cấp, các ngành phối hợp giải quyết tích cực.

Chú thích ảnh: Hội nghị về công tác phối hợp.

     Mặc dù vậy, việc phối hợp giữa 03 cơ quan trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện trong hoạt động giám sát của Nhân dân ở cơ sở hiệu quả chưa cao, công tác phối hợp tiếp xúc cử tri vẫn còn bị động về mặt thời gian, việc chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra thực hiện quy chế phối hợp hoạt động ở các xã, thị trấn chưa được quan tâm đúng mức. Một trong những nội dung trọng tâm mà 03 cơ quan phối hợp tập trung thực hiện thời gian tới là đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng nội dung các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu dân cử theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe và giải quyết những kiến nghị và khiếu kiện của dân. Bên canh đố là nâng cao chất lượng tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, những vấn đề quan trọng được dư luận quan tâm sẽ xem xét đưa vào chất vấn, trả lời chất vấn tại các kỳ họp của HĐND huyện.
  
                                                                                         Tin, ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 456
  • Trong tuần: 5 126
  • Tất cả: 1893875
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.